Mode:  
Đăng ký  |  Đăng nhập
Công Ty Điện Lực Hà Giang  -  Tuesday, August 4, 2020
 
Văn hóa doanh nghiệp với Cổng Dịch vụ công Quốc gia
 
08/06/2020 09:06

 

Xác định việc cung cấp dịch vụ điện qua Cổng dịch vụ công quốc gia (DVCQG) là nhiệm vụ quan trọng, thể hiện nỗ lực không ngừng đổi mới hướng đến việc cung cấp dịch vụ điện ngày càng hoàn thiện hơn, đảm bảo được tính công khai, minh bạch. Ngay sau khi có chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ và Tập đoàn Điện lực Việt Nam về việc đảm bảo công tác kinh doanh và dịch vụ khách hàng (KD&DVKH) ứng phó với dịch COVID-19, Công ty Điện lực Hà Giang đã bám sát hướng dẫn của Tổng Công ty Điện lực miền Bắc để triển khai thực hiện một cách đồng bộ, rộng rãi trên địa bàn tỉnh.  

Lãnh đạo PC Hà Giang và lãnh đạo tỉnh tham gia lễ khai trương Điểm cung cấp các dịch vụ về điện  tại Trung tâm Hánh chính công tỉnh Hà Giang

Để cổng DVCQG thực sự là cầu nối điện tử giữa Chính phủ với người dân, với doanh nghiệp, và cũng nhằm xây dựng một hình ảnh mới trong công tác Văn hóa doanh nghệp của đơn vị, trong thời gian qua, Công ty Điện lực Hà Giang đã tích cực chỉ đạo các đơn vị phòng ban, các Điện lực trực thuộc tăng cường việc truyền thông, quảng bá về cung cấp dịch vụ điện trên Cổng DVCQG. Trước hết để cán bộ CNV trong ngành nắm bắt và tham gia trải nghiệm sử dụng dịch vụ, từ đó cán bộ CNV trong ngành tuyên truyền tới người thân và bạn bè cùng đông đảo khách hàng tham gia. Theo đó, Phòng Kinh doanh của Công ty đã có văn bản hướng dẫn cho cán bộ CNV trong Công ty đăng ký mở tài khoản trên cổng DVCQG. Đồng thời, Công ty Điện lực Hà Giang cũng đã có văn bản số 488/PCHG-KD, ngày 16/3/2020 đề nghị UBND tỉnh Hà Giang chỉ đạo các cơ quan truyền thông trên địa bàn phối hợp với Công ty Điện lực Hà Giang trong công tác tuyên truyền để nhân dân và khách hàng sử dụng điện được biết.

Hướng dẫn khách hàng đến đăng ký dịch vụ tại Trung tâm Hánh chính công huyện Bắc Quang.

Hiện nay, toàn bộ 12/12 dịch vụ điện cấp độ 4 của Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) đã được kết nối với Cổng DVCQG. Đây là điều kiện thuận lợi để ngành điện nói chung và Công ty Điện lực Hà Giang nói riêng, nâng cao hơn nữa chất lượng dịch vụ khách hàng, đồng thời thể hiện sự công khai, minh bạch về các dịch vụ điện của EVN. Do đó, đơn vị đã xây dựng kế hoạch và tổ chức triển khai lồng ghép truyền thông việc cung cấp 100% dịch vụ điện trên Cổng DVCQG, kết hợp với các chương trình tuyên truyền về tiết kiệm điện, chương trình điều chỉnh phụ tải (DR). Khi khách hàng đến các trụ sở giao dịch của điện lực sẽ được nhân viên hướng dẫn đăng ký tài khoản, trải nghiệm dịch vụ, đặc biệt là dịch vụ thanh toán tiền điện trên Cổng DVCQG để tăng tỷ lệ giao dịch. Ngoài ra, việc tuyên truyền trên các phương tiện thông tin đại chúng cũng được đẩy mạnh thường xuyên. Tất các các chương trình, chính sách, dịch vụ về điện đều được đưa tin, đăng tải trên Đài truyền hình, Báo chí địa phương, trang tin nội bộ của Công ty và thông qua các kênh truyền thông khác như, mạng xã hội zalo, facebook, fanpage…Bên cạnh đó, Công ty Điện lực Hà Giang đặc biệt chú trọng phổ biến đến khách hàng, người dân trên địa bàn về Tổng đài chăm sóc khách hàng của Tổng Công ty Điện lực Miền Bắc, niêm yết công khai số điện thoại nóng (hotline) 19006769 để khách hàng liên hệ và được giải đáp những thắc mắc, từ đó phục vụ cho công tác đánh giá sự hài lòng của khách hàng sử dụng điện theo đúng tinh thần chỉ đạo của Tổng Công ty và Tập đoàn.    

 

Nhân viên CSKH làm thủ tục cho khách hàng tại Trụ sở Điện lực huyện Xín Mần

Việc đẩy mạnh giao dịch trực tuyến, thanh toán tiền điện không sử dụng tiền mặt sẽ tạo điều kiện rất thuận lợi cho người dân và doanh nghiệp tiết kiệm về thời gian, chi phí, giảm bớt thủ tục hành chính, góp phần đẩy lùi vấn nạn tiêu cực, sách nhiễu, cửa quyền của một số ít cán bộ với người dân. Đặc biệt, việc cung cấp, triển khai dịch vụ công trực tuyến giúp việc giãn cách xã hội được thực hiện tốt hơn (hạn chế đi lại, tiếp xúc trong cộng đồng) trong thời điểm dịch bệnh COVID-19 diễn biến phức tạp, điều này cũng góp phần không nhỏ trong công tác phòng, chống dịch bệnh.

Nhân viên Điện lực đến tận nhà khách hàng tại các thôn bản vùng cao tuyên truyền phổ biến về lợi ích của Dịch vụ công 

Trong thời gian tới, Công ty Điện lực Hà Giang sẽ tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền tới các khách hàng sử dụng điện trên các phương tiện thông tin đại chúng. Chỉ đạo sát sao, đôn đốc các Điện lực trực thuộc giao nhiệm vụ cho các nhân viên giao dịch, chăm cóc khách hàng để hướng dẫn, hỗ trợ  khi khách hàng muốn đăng ký sử dụng dịch vụ. Ngoài việc đảm bảo công tác kinh doanh và dịch vụ khách hàng thì đây cũng là một nhiệm vụ then chốt trong công tác xây dựng văn hóa doanh nghiệp của Công ty, góp phần cùng với Tổng Công ty Điện lực Miền Bắc thực hiện thành công mục tiêu chiến lược: “Xây dựng EVNNPC trở thành doanh nghiệp số có văn hóa mạnh vào năm 2025”     

Theo Chung Chí Kiên - Phòng TCNS Công ty
93 lượt xem.
Các tin khác :
Thay thế và đóng điện thành công MBA T1 25MVA-115/38 tại TBA 110kV Yen Minh, Hà Giang (29/07)
PC Hà Giang khẩn trương khắc phục vụ sự cố lưới điện do mưa lũ (21/07)
Hội nghị sơ kết 6 tháng đầu năm, triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm (14/07)
PC Hà Giang đảm bảo cung cấp điện phục vụ cho các hoạt động Tri ân các anh hùng liệt sỹ (14/07)
Điện lực Xín Mần khẩn trương khắc phục sự cố, cấp điện cho dân sau mưa lũ (09/07)
Gặp gỡ, tiếp xúc người lao động có nguyện vọng nghỉ trước tuổi (08/07)
PC Hà Giang với Văn hóa doanh nghiệp - Văn hóa An toàn (06/07)
THÔNG CÁO BÁO CHÍ Về kết quả, tình hình hoạt động sản xuất kinh doanh 6 tháng đầu năm 2020 của Công ty Điện lực Hà Giang (03/07)
Hội nghị công tác quản lý vận hành lưới điện 110kV tỉnh Hà Giang (26/06)
PC Hà Giang tập huấn công tác truyền thông (13/06)
Top  |  Home