Mode:  
Đăng ký  |  Đăng nhập
Công Ty Điện Lực Hà Giang  -  Friday, October 30, 2020
 
NÉT VĂN HÓA NHÌN TỪ CÔNG TÁC KIỂM TRA GIÁM SÁT MUA BÁN ĐIỆN
 
06/10/2020 09:00

Nhằm thực hiện đảm bảo việc công khai, minh bạch trong công tác kinh doanh và dịch vụ khách hàng, đồng thời kiểm soát chặt chẽ việc kinh doanh, bán điện, không để gây tổn thất, thiệt hại cho Nhà nước, cho doanh nghiệp. Trong những năm qua, Kiểm tra giám sát mua bán điện (KTGSMBĐ) là một trong những nhiệm vụ hết sức quan trọng được Công ty Điện lực Hà Giang triển khai thực hiện một cách nghiêm túc và triệt để.

Ngay từ đầu năm, khi xây dựng kế hoạch thực hiện nhiệm vụ chung, công tác KTGSMBĐ được đưa lên hàng đầu nhằm góp phần giảm tổn thất điện năng và kịp thời ngăn ngừa, hạn chế các hành vi vi phạm sử dụng điện của khách hàng.

Theo đó, Phòng KTGSMBĐ của Công ty đã hướng dẫn, chỉ đạo các Tổ KTGSMBĐ tại các Điện lực thường xuyên rà soát, truy xuất số liệu từ các chương trình CPM, CMIS… để kịp thời phát hiện các dữ liệu, dữ kiện khách hàng bất thường phục vụ cho công tác kiểm tra, quản lý hệ thống đo đếm ngoài hiện trường; đồng thời phối hợp với các bộ phận khác trong đơn vị để tăng cường kiểm tra cả ngày lẫn đêm những khách hàng sử dụng điện tại các Trạm biến áp có tổn thất điện năng cao; các khách hàng sử dụng điện cho mục đích sản xuất kinh doanh, nhằm có thể phát hiện kịp thời và ngăn chặn các trường hợp câu, móc trộm điện trực tiếp không qua công tơ.


 

Anh Hoàng Minh Thắng, Tổ trưởng Tổ KTGSMBĐ của Điện lực Bắc Quang đang hướng dẫn khách hàng về sử dụng điện an toàn, hiệu quả

Theo chân các anh chị em làm công tác KTGSMBĐ tại một số Điện lực khi kết hợp với bộ phận công tác ghi chỉ số, thay thế định kỳ, sửa chữa điện…, để kiểm tra thực tế mới thấy rằng công việc này quả thực không hề đơn giản chút nào. Công việc của nghề này luôn âm thầm, lặng lẽ, nhưng không ai biết được rằng, để thực hiện công việc của mình, họ phải mất rất nhiều công sức và thời gian: Từ sàng lọc, trích xuất chương trình phần mềm chuyên dụng tìm kiếm sự bất thường của khách hàng sử dụng điện, đến nghiên cứu tính cách và các hoạt động tại địa phương của khách hàng, hoặc nghiên cứu thực tế hiện trường để nắm bắt các diễn biến mới liên quan đến hoạt động sử dụng điện...

Anh Hoàng Minh Thắng, Tổ trưởng Tổ KTGSMBĐ của Điện lực Bắc Quang chia sẻ:

“Mỗi lần anh em chúng tôi chuẩn bị đi kiểm tra ngoài hiện trường thì lại hay nói vui với nhau: nào anh em cảnh sát điện, chúng ta lại lên đường chuẩn bị “Rình rập - Tập kích” để bắt quả tang “trộm điện” nào!

Nói vui là vậy, nhưng thực tế cũng có phần đúng, bởi có nhiều lúc, anh em chúng tôi phải núp trong bụi cây hàng giờ liền, chờ đến tối khách hàng thực hiện hành vi vi phạm sử dụng điện, hoặc cũng có lúc phải leo lên các nhà cao tầng bên cạnh bất chấp nguy hiểm để có thể bắt được, giữ được hiện trường vi phạm của khách hàng và không ít lần phải chịu sự phản kháng, chống đối của một số khách hàng vi phạm. Và đặc biệt hơn nữa, đó là khi khách hàng đã phi tang hiện trường vi phạm, chúng tôi phải dàn dựng lại các chi tiết rất tỉ mỉ và sử dụng các kinh nghiệm trong nghiệp vụ của mình chứng minh cho khách hàng hiểu về vấn đề, để cuối cùng khách hàng tâm phục và thành thật nhận lỗi”.

Tổ KTGSMBĐ của Điện lực Bắc Quang kiểm tra tại hiện trường

Đặc thù của công việc KTGSMBĐ là vậy, song từ lãnh đạo Công ty cho đến các đơn vị và những người làm trực tiếp luôn luôn chú trọng để xây dựng được hình ảnh người thợ điện gần gũi với nhân dân, hòa đồng với người dân, khách hàng. Họ phải luôn thực hiện đúng theo tiêu chuẩn, quy định về Văn hóa doanh nghiệp của ngành, của đơn vị trong giao tiếp với khách hàng và tuyệt đối tuân thủ quy định của pháp luật.

Vẫn theo lời anh Hoàng Minh Thắng: “Ngoài công việc trực tiếp là một “cảnh sát điện”, chúng tôi cũng kiêm luôn công việc của một tuyên truyền viên trong nhân dân. Qua mỗi nơi chúng tôi đến, chúng tôi đều tranh thủ lồng ghép tuyên tuyền về tiết kiệm điện, đề cập đến nguy cơ thiếu điện trong tương lai và hy vọng mọi người hãy cùng chung tay tiết kiệm điện”.

Với mong muốn sâu sắc của những người làm công tác KTGSMBĐ và cán bộ CNV của Công ty Điện lực Hà Giang nói chung khi thực hiện nhiệm vụ là nỗ lực tuyên truyền, hướng dẫn để mọi người dân, khách hàng và cộng đồng xã hội cảm thông, chia sẻ với ngành điện để từ đó sử dụng điện một cách có trách nhiệm, tiết kiệm, an toàn và hiệu quả.

Theo Chung Chí Kiên - Phòng TCNS Công ty
715 lượt xem.
Các tin khác :
PC Hà Giang ủng hộ đồng bào miền Trung khắc phục hậu quả thiên tai (28/10)
Tuyên truyền phòng chống cháy nổ và sử dụng điện an toàn trong nhân dân (27/10)
Nông Thị Hà - Gương điển hình của Điện lực Bắc Mê - PC Hà Giang (23/10)
Kiểm tra công tác quân sự-quốc phòng tại PC Hà Giang (21/10)
PC Hà Giang tham gia tiếp xúc cử tri cùng Đoàn Địa biểu Quốc hội của tỉnh (19/10)
Đảm bảo cung cấp điện phục vụ Đại hội Đảng bộ tỉnh (14/10)
Tăng cường áp dụng số hóa trong công tác sản xuất kinh doanh (13/10)
PC Hà Giang tổ chức lớp tập huấn về công tác an toàn thông tin và cài đặt, cấu hình thiết bị tin học tại các đơn vị (12/10)
Sơ kết phong trào thi đua Khối Năng lượng - Viên thông - Bảo hiểm tỉnh (21/09)
Điện lực Vị Xuyên khẩn trương khắc phục sự cố đổ cột điện do sạt lở (21/09)
PC Hà Giang ủng hộ đồng bào miền Trung khắc phục hậu quả thiên tai Bản tin EVNNPC số 75 - Tháng 10/2020
Hưởng ứng Thư kêu gọi ủng hộ đồng bào miền Trung khắc phục thiên tai của Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam Tỉnh Hà Giang. Ngày 27/10/2020, tại trụ sở Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam Tỉnh Hà Giang, ông Hoàng Văn Thiện-Giám đốc PC Hà Giang đã trao toàn bộ số tiền 74.016.000 đồng của cán bộ, công nhân viên chức-người lao động PC Hà Giang ủng hộ đồng bào miền Trung khắc phục thiên tai. Tổng Giám đốc EVN Trần Đình Nhân chủ trì cuộc họp về các mục tiêu và lĩnh vực dự kiến triển khai chuyển đổi số trong Tập đoàn Điện lực Việt Nam tới năm 2022.
Top  |  Home