Mode:  
Đăng ký  |  Đăng nhập
Công Ty Điện Lực Hà Giang  -  Wednesday, March 29, 2023
 
PC Hà Giang đẩy nhanh tiến độ chuẩn hóa thông tin khách hàng
 
19/10/2022 17:32

Nhằm mục đích tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin trong sản xuất kinh doanh, hướng tới cung cấp dịch vụ điện một cách hiện đại, chuyên nghiệp, chuẩn hóa, công khai, minh bạch, dễ dàng và thuận tiện cho khách hàng và người dân; Áp dụng những ứng dụng đã được số hóa vào chương trình làm việc, trong đó chuẩn hóa thông tin khách hàng là một  nhiệm vụ hết sức quan trọng, bước đầu tiên để triển khai số hóa, đồng bộ công tác quản lý vận hành giữa hồ sơ quản lý với thực tế hiện hiện trạng lưới điện.

 

Chuẩn hóa thông tin khách hàng của ngành điện là thực hiện rà soát thông tin khách hàng, hiệu chỉnh thông tin, đánh lại biển tên cột, lộ đường dây, hòm công tơ, tem nhận diện khách hàng… theo quy chuẩn của ngành điện (EVN). Các thông tin ngoài hiện trường được đồng bộ hóa với hồ sơ quản lý vận hành và các phần mềm dùng chung.

 

Cán bộ Phòng Kinh doanh Công ty kiểm tra việc chuẩn hóa thông tin ngoài hiện trường.

 

Thực hiện chỉ đạo của Tổng công ty Điện lực miền Bắc (EVNNPC) về việc chuẩn hóa thông tin khách hàng, tăng cường ứng dụng triệt để công nghệ thông tin trong các hoạt động sản xuất kinh doanh theo đúng lộ trình chuyển đổi số của ngành, Công ty Điện lực Hà Giang (PC Hà Giang) đã triển khai thực hiện chuẩn hóa thông tin tại hiện trường, cũng như trên phần mềm một cách đồng bộ theo kế hoạch EVNNPC giao.

Theo đó, ngay từ đầu năm, PC Hà Giang đã ra các văn bản chỉ đạo, đôn đốc các Điện lực huyện, thành phố về thực hiện kế hoạch chuẩn hóa thông tin khách hàng của năm 2022 và các năm tiếp theo. Rà soát tổng thể hiện trạng lưới điện hạ thế, tổng hợp số lượng các trạm biến áp, lộ đường dây, vị trí cột… để cấp phát vật tư phục vụ cho việc chuẩn hóa thông tin, quy ước đánh lại số lộ đường dây, số cột, treo thẻ lộ, thẻ pha…, cập nhật số liệu lên ứng dụng Tool để chuẩn hóa khách hàng phát triển mới, chương trình quản lý khách hàng (CMIS) đảm bảo thực hiện chuẩn hóa theo đúng hướng dẫn của EVNNPC...

 

Một số vị trí TBA và cột sau khi đã được dán tem nhận diện, đánh số, treo thẻ 

Bước đầu triển khai thực hiện, công nhân các Đội quản lý đường dây và trạm biến áp tại các Điện lực còn thấy gặp nhiều bỡ ngỡ và các khó khăn nhất định. Tuy nhiên, sau thời gian được sự hỗ trợ, hướng dẫn của cán bộ kỹ thuật từ các phòng nghiệp vụ Công ty, cùng với việc rút kinh nghiệm trong công việc thực tế, các đơn vị đã tìm ra nhiều giải pháp tối ưu để thực hiện chuẩn hóa thông tin khách hàng. 
Việc chuẩn hóa thông tin sẽ tạo thuận lợi cho khách hàng xác định được rõ vị trí cột, hòm công tơ, công tơ của gia đình để giám sát và phản ánh về tình hình sử dụng điện. Đồng thời, tạo thuận lợi cho Điện lực trong công tác thông báo cắt điện, sửa chữa, khắc phục các sự cố kịp thời, góp phần nâng cao hiệu quả công tác quản lý, điều hành, thực hiện hiệu quả các hoạt động sản xuất kinh doanh và chương trình số hóa tại đơn vị.

Với sự chỉ đạo sát sao của lãnh đạo Công ty cùng sự phối hợp chặt chẽ từ các phòng chuyên môn đến các đơn vị Điện lực và nỗ lực không mệt mỏi của cán bộ CNV, đến nay, PC Hà Giang đã hoàn thành được gần 70 % kế hoạch chuẩn hóa thông tin khách hàng ngoài hiện trường. Hiện tại, Công ty đang quyết liệt triển khai giai đoạn 2 để để hoàn thành việc đánh số, dán tem, treo thẻ nhận diện khách hàng nhằm đảm bảo hoàn thành kế hoạch được EVNNPC giao và góp phần quan trọng trong việc hiện đại hóa lưới điện, đảm bảo thực hiện thành công công cuộc chuyển đổi số của ngành điện.

Theo Chí Kiên - PC Hà Giang
2599 lượt xem.
Các tin khác :
PC Hà Giang chủ động “Thích ứng linh hoạt, an toàn và hiệu quả” với môi trường Chuyển đổi số (24/11)
Đẩy mạnh số hóa dịch vụ điện năng (11/11)
TCBC: EVN nhận giải thưởng Doanh nghiệp Chuyển đổi số xuất sắc Việt Nam năm 2022 (10/10)
Chuyển đổi số và những kết quả tích cực tại PC Hà Giang (28/09)
Hiệu quả từ việc liên kết thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt trong công tác Chuyển đổi số tại PC Hà Giang (09/08)
Hiệu quả từ chuyển đổi số tại PC Hà Giang (20/07)
Dấu ấn của ngành điện trong "bức tranh" kinh tế - xã hội Hà Giang sau 30 năm tái lập tỉnh (19/12)
Hội nghị khách hàng tham gia chương trình điều chỉnh phụ tải điện (DR) (21/11)
Lễ công bố sản phẩm số hóa quy trình Tài chính Kế toán và Kinh doanh - Dịch vụ khách hàng (19/11)
Thực hiện chương trình quốc gia về sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả năm 2021 (08/11)
TCBC: Tình hình hoạt động sản xuất kinh doanh tháng 2/2023, nhiệm vụ công tác tháng 3/2023 của EVNNPC Hà Giang tiết kiệm được 21.000 kWh điện trong sự kiện Giờ trái đất 2023
Tháng 2/2023, Tổng công ty Điện lực miền Bắc (EVNNPC) đã vận hành an toàn, ổn định lưới điện, chủ động đảm bảo cung ứng điện an toàn và chất lượng phục vụ các hoạt động chính trị, xã hội, của các địa phương và nhân dân trên địa bàn 27 tỉnh/thành phố miền Bắc. Hơn 21000 kWh điện là số điện năng đã tiết kiệm được trên toàn tỉnh Hà Giang trong sự kiện tắt đèn diễn ra từ 20h30 - 21h30 tối 25/3/2023 của chiến dịch Chiến dịch Giờ trái đất năm nay.
Top  |  Home