Mode:  
Đăng ký  |  Đăng nhập
Công Ty Điện Lực Hà Giang  -  Thursday, May 19, 2022
 
Tăng cường tuyên truyền sử dụng dịch vụ không dùng tiền mặt (Viettel Pay)
 
18/10/2021 10:03

Thực hiện chủ trương của Chính phủ, Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) và Tổng Công ty Điện lực miền Bắc (EVNNPC) về chuyển đổi số, cụ thể là trong lĩnh vực thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt. Hiện Công ty Điện lực Hà Giang (PC Hà Giang) đang nỗ lực phối hợp với các ngân hàng thương mại và các đơn vị trung gian đẩy mạnh công tác truyền thông, hướng dẫn người dân sử dụng các thiết bị thông minh trong thanh toán tiền điện nhằm phấn đấu nâng cao tỷ lệ khách hàng không dùng tiền mặt trong thanh toán tiền điện.

Theo chân các anh chị em làm công tác kinh doanh và chăm sóc khách hàng của PC Hà Giang phối hợp với Viettel Hà Giang tại một số buổi truyền thông để hướng dẫn người dân thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt mới thấy hết khó khăn, đặc biệt là đối với khu vực nông thôn, vùng sâu, vùng xa điều kiện kinh tế khó khăn, trình độ ứng dụng công nghệ còn nhiều hạn chế như ở các xã vùng cao, vùng nông thôn ở tỉnh miền núi Hà Giang. Nhưng với sự cố gắng, kiên trì của cán bộ ngành điện lực và Viettel Hà Giang, dù còn rất nhiều bỡ ngỡ nhưng đa số người dân đều nhận thấy những tiện ích mà ứng dụng công nghệ số mang lại.

 

Cán bộ CNV ngành điện phối hợp cùng nhân viên Viettel đến tận các thôn bản vùng sâu, vùng xa tuyên truyền, hướng dẫn bà con đăng ký sử dụng dịch vụ điện tử

Theo khảo sát thực tế, với đa số khách hàng khu vực nông thôn, vùng sâu, vùng xa, vùng đồng bào dân tộc thiểu số, hình thức thanh toán không dùng tiền mặt còn nhiều khó khăn bởi thói quen sử dụng tiền mặt, tâm lý ngại thay đổi phương thức thanh toán, việc sử dụng điện thoại thông minh, máy tính còn hạn chế, hay việc thu phí duy trì tài khoản khiến khách hàng còn ưu tiên sử dụng tiền mặt… Để thay đổi những thói quen đói, PC Hà Giang trong thời gian qua bằng nhiều giải pháp linh hoạt, kết hợp tăng cường tuyên truyền, hướng dẫn người dân gắn với triển khai các chính sách hỗ trợ, khuyến khích khách hàng thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt.

Ông Hoàng Minh Đức - Phó Giám đốc Điện lực Bắc Quang, PC Hà Giang cho biết: Điện lực Bắc Quang hiện có trên 32.000 khách hàng, trong đó chủ yếu là khách hàng sử dụng điện sinh hoạt và ở các địa bàn khu vực nông thôn, vùng đồng bào dân tộc thiểu số. Để thay đổi phương thức thanh toán Điện lực Bắc Quang đã triển khai nhiều giải pháp, trong đó trọng tâm là tuyên truyền, hướng dẫn để người dân thấy được tiện ích của việc thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt mang lại, để người dân thấy được những lợi ích đó đồng tình, hưởng ứng. Hiện, tỷ lệ khách hàng thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt trên địa bàn huyện Bắc Quang đã đạt 44%.

Ông Vũ Văn Năng, Thôn Vĩnh Tâm, xã Vĩnh Phúc, huyện Bắc Quang cho biết: Gia đình ông đã thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt được thời gian khá lâu. Mặc dù thời gian đầu còn nhiều bỡ ngỡ, nhưng qua quá trình thực hiện mới thấy hết được những tiện ích mà phương thức này mang lại như thanh toán mọi lúc, mọi nơi khi đến kỳ hạn thanh toán, tránh rủi ro, đặc biệt là tiết kiệm được rất nhiều thời gian… Ông Năng cho biết thêm: Thấy được những tiện ích của việc thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt, ông đã tuyên truyền, vận động người thân, hàng xóm cùng tích cực hưởng ứng dịch vụ này.

Để thiết lập các kênh thanh toán đa dạng, PC Hà Giang ngoài phối hợp với các ngân hàng còn liên kết với các tổ chức trung gian, trong đó việc thiết lập tài khoản, thanh toán trên kênh ViettelPay được đánh giá là đem lại nhiều ưu đãi cho khách hàng khu vực vùng nông thôn.

Ông Bùi Minh Đại, Phó Giám đốc PC Hà Giang cho biết: Thực hiện chủ trương của EVN và EVNNPC về chuyển đổi số, cụ thể là trong lĩnh vực thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt. PC Hà Giang đã xây dựng kế hoạch triển khai cụ thể trên địa bàn toàn tỉnh. Trong đó đặc biệt chú trọng, đẩy mạnh công tác truyền thông, tuyên truyền, hướng dẫn người dân, bởi đây là lĩnh vực khá mới mẻ không chỉ đối với người dân vùng nông thôn, đồng bào dân tộc thiểu số mà ngay với cả một số người dân trên địa bàn thành phố, thị trấn còn tâm lý ngại thay đổi, trình độ công nghệ thông tin còn nhiều hạn chế… Nhưng với sự cố gắng nỗ lực của cán bộ, công nhân viên ngành điện, sự phối hợp tích cực của các ngân hàng thương mại, các đơn vị trung gian như Viettel Hà Giang, đến nay kết quả mang lại khá tích cực. Hiện tỷ lệ khách hàng trên địa bàn toàn tỉnh thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt đã đạt gần 41%/ với tổng số hơn 17.000 khách hàng. Phấn đấu hết năm 2021 sẽ đạt 45% khách hàng sử dụng dịch vụ thanh toán điện tử của ngành điện.

 

Công ty Điện lực Hà Giang tặng quà tri ân khách hàng tiêu biểu 

Có thể thấy, việc thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt mang lại khá nhiều lợi ích cho khách hàng bởi sự nhanh chóng, chính xác, tiết kiệm thời gian, bất cứ lúc nào, bất cứ ở đâu, đặc biệt là hạn chế việc đi lại, tiếp xúc, tập trung đông người trong thời điểm ảnh hưởng của đại dịch Covid-19. Đây cũng là xu hướng tất yếu trong thực hiện mục tiêu xã hội số, kinh tế số thời đại công nghệ 4.0.

Để tri ân, khuyến khích người dân thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt, dịp này PC Hà Giang cũng đã tặng 100 phần quà cho những khách hàng tiêu biểu trong thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt.

Theo Chí Kiên - Phòng TCNS Công ty
81 lượt xem.
Các tin khác :
Hội nghị khách hàng tham gia chương trình điều chỉnh phụ tải điện (DR) (21/11)
Lễ công bố sản phẩm số hóa quy trình Tài chính Kế toán và Kinh doanh - Dịch vụ khách hàng (19/11)
Thực hiện chương trình quốc gia về sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả năm 2021 (08/11)
Điện lực Quang Bình nâng cao chất lượng phục vụ khách hàng (20/10)
Quy định và thể lệ các cuộc thi Chuyển đổi số trong Tổng công ty Điện lực miền Bắc (13/10)
Quy định và thể lệ các cuộc thi "Chuyển đổi số trong Tổng Công ty Điện lực miền Bắc" (13/10)
PC Hà Giang tăng cường đào tạo về chuyển đổi số (06/10)
Chú trọng đào tạo nhân lực để khai thác và vận hành hiệu quả những thành tựu trong công tác Chuyển đổi số tại EVNNPC (05/10)
Đảm bảo hạ tầng công nghệ thông tin phục vụ sản xuất kinh doanh (15/09)
Trung tâm Điều khiển xa tổ chức tập huấn, chia sẻ dữ liệu trên lưới điện thông minh (13/09)
Cấp điện an toàn, ổn định phục vụ Lễ đón nhận di sản văn hóa phi vật thể Quốc gia và Chợ tình Phong lưu Khâu Vai năm 2022 EVNNPC đồng hành cùng khách hàng tại Hà Giang
Chợ Phong lưu Khâu Vai (Chợ tình Khâu Vai) từ khi hình thành đến nay đã trải qua hơn 100 năm, trở thành nét văn hóa đặc sắc, độc đáo của nhân dân các dân tộc huyện Mèo Vạc nói riêng và tỉnh Hà Giang nói chung. Chợ Phong lưu Khâu Vai được tổ chức duy nhất một lần vào ngày 27.3 âm lịch hàng năm Sáng 8/4/2022, Tổng Công ty Điện lực miền Bắc (EVNNPC) tổ chức hội nghị trực tuyến tới 27 tỉnh, thành phố với chủ đề “EVNNPC đồng hành cùng khách hàng sử dụng điện”. Tham dự hội nghị có lãnh đạo Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN), lãnh đạo EVNNPC. Tham dự hội nghị tại điểm cầu PC Hà Giang có Ban Giám đốc Công ty, các Giám đốc Điện lực trực thuộc cùng một số cán bộ CNV làm công tác kinh doanh, dịch vụ khách hàng và sự có mặt của đại diện một số khách hàng sử dụng điện có sản lượng điện năng tiêu thụ lớn (khách hàng tiêu biểu).
Top  |  Home