Mode:  
Đăng ký  |  Đăng nhập
Công Ty Điện Lực Hà Giang  -  Thursday, May 19, 2022
 
Điện lực Quang Bình nâng cao chất lượng phục vụ khách hàng
 
20/10/2021 16:06

 

Trong bối cảnh ngành điện đang đẩy mạnh chuyển đổi số nhằm hướng tới nâng cao chất lượng phục vụ khách hàng ngày một tốt hơn, Điện lực Quang Bình - Công ty Điện lực Hà Giang cũng đẩy mạnh áp dụng công nghệ thông tin vào thực tế công việc và làm tốt công tác chăm sóc khách hàng, là tiền đề tích cực trong nhiệm vụ phát triển kinh tế – xã hội của địa phương.

Điện lực Quang Bình hiện đang quản lý 234 km đường dây 35 kV, 305 km đường dây 0,4 kV, 124 trạm biến áp phục vụ nhu cầu sử dụng điện năng của 16.222 khách hàng tại 15 xã, thị trấn. Trong 9 tháng đầu năm 2021, sản lượng điện thương phẩm 18.643.618 kWh, đạt 103% kế hoạch, tổng doanh thu 34.313.009.694 đồng, đạt 104% kế hoạch; phát triển 390 khách hàng mới. Nhiều phần mềm được đơn vị áp dụng vào thực tiễn mang lại hiệu quả thiết thực như: Chăm sóc khách hàng CRM, giám sát thu thập dữ liệu công tơ đo xa AMISS, quản lý kỹ thuật PMIS, độ tin cậy cung cấp điện OMS, quản lý an toàn lao động bằng hình ảnh ngoài hiện trường ECP, số hóa định vị cột, đường dây và trạm biến áp trên bản đồ số GIS, ký duyệt văn bản bằng chữ ký số trên EOFFICE 3.0 nhanh chóng thuận tiện…Từ khi áp dụng công nghệ mới, cán bộ, công nhân viên quản lý, vận hành lưới điện ngày càng tốt hơn. Giảm bớt khâu kiểm tra, kiểm soát theo phương thức thủ công để xác định nguyên nhân và khoanh vùng nếu có sự cố xảy ra cũng như hạn chế việc phải thao tác trực tiếp trên thiết bị điện nhờ các thiết bị đóng cắt kết nối với Trung tâm điều khiển xa. Qua đó giúp phát hiện, xử lý nhanh các sự cố bất thường, đảm bảo cung cấp điện cho khách hàng.

Công nhân Tổ trực vận hành Điện lực Quang Bình theo dõi thông tin vận hành lưới điện

 

Việc chuyển đổi công nghệ số giúp Điện lực Quang Bình chiếm được lòng tin của người dân, doanh nghiệp, đơn vị sử dụng điện. Anh Hoàng Văn Đống, thôn Thượng Minh, xã Vĩ Thượng, huyện Quang Bình chia sẻ: Cán bộ, nhân viên Điện lực Quang Bình rất nhiệt tình, chu đáo, việc chuyển đổi số hóa hợp đồng mua bán điện rất đơn giản, thuận tiện và nhanh chóng. Khách hàng sử dụng điện chỉ cần cung cấp số điện thoại và thực hiện chuyển đổi số hợp đồng mua bán điện qua mã xác thực OTP được gửi tin nhắn về điện thoại của khách hàng giúp cho tôi cũng như nhiều hộ dễ kiểm soát số công tơ, tiền điện và các thông tin cần thiết qua điện thoại, không phải mất thời gian đi nộp tiền điện tại các điểm thu lẻ, ký lại hợp đồng trên giấy như trước.

 

Công nhân Điện lực Quang Bình tuyên truyền người dân tại tổ 2, thị trấn Yên Bình sử dụng tiết kiệm điện

 

Bên cạnh làm tốt công tác chăm sóc khách hàng, Điện lực Quang Bình luôn chủ động tăng cường phòng, chống dịch bệnh Covid – 19; thường xuyên phun thuốc khử trùng tại các phòng làm việc, xung quanh đơn vị; cán bộ, nhân viên đơn vị đều tiêm 2 mũi vắc xin phòng Covid – 19, nghiêm túc thực hiện đeo khẩu trang, rửa tay sát khuẩn trước khi vào cơ quan. Khách đến làm việc tại đơn vị luôn thực hiện quét mã QR, tuân thủ nguyên tắc 5K, đảm bảo an toàn trong công tác phòng, chống dịch bệnh.

Ông Trần Nam Hà - Giám đốc Điện lực Quang Bình cho biết: Đơn vị luôn đảm bảo cung cấp lưới điện an toàn, liên tục cho khách hàng, phục vụ tốt các sự kiện chính trị, văn hóa – xã hội tại địa phương. Chất lượng quản lý, vận hành được nâng cao. Thường xuyên kiểm tra hệ thống đo đếm, không để công tơ quá hạn, hoàn thiện chỉnh trang lưới điện theo tiêu chuẩn. Thường xuyên kiểm tra trên phần mềm quản lý máy biến áp nhằm kịp thời phát hiện các máy non tải, quá tải. Tổ chức vệ sinh công nghiệp, thay thế sứ, đường dây, đảm bảo an toàn cung cấp điện năng trong mùa mưa, bão. Tuyên truyền người dân, doanh nghiệp và các đơn vị sử dụng điện an toàn, tiết kiệm, nhất là trong thời điểm nắng nóng, mưa bão. Trong thời gian tới, đơn vị tiếp tục tăng cường công tác chăm sóc khách hàng, thực hiện các giải pháp nâng cao chất lượng dịch vụ, đảm bảo chính xác, minh bạch mức tiêu thụ điện của khách hàng.

 

Theo Phạm Ngọc Thắng
449 lượt xem.
Các tin khác :
Hội nghị khách hàng tham gia chương trình điều chỉnh phụ tải điện (DR) (21/11)
Lễ công bố sản phẩm số hóa quy trình Tài chính Kế toán và Kinh doanh - Dịch vụ khách hàng (19/11)
Thực hiện chương trình quốc gia về sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả năm 2021 (08/11)
Tăng cường tuyên truyền sử dụng dịch vụ không dùng tiền mặt (Viettel Pay) (18/10)
Quy định và thể lệ các cuộc thi Chuyển đổi số trong Tổng công ty Điện lực miền Bắc (13/10)
Quy định và thể lệ các cuộc thi "Chuyển đổi số trong Tổng Công ty Điện lực miền Bắc" (13/10)
PC Hà Giang tăng cường đào tạo về chuyển đổi số (06/10)
Chú trọng đào tạo nhân lực để khai thác và vận hành hiệu quả những thành tựu trong công tác Chuyển đổi số tại EVNNPC (05/10)
Đảm bảo hạ tầng công nghệ thông tin phục vụ sản xuất kinh doanh (15/09)
Trung tâm Điều khiển xa tổ chức tập huấn, chia sẻ dữ liệu trên lưới điện thông minh (13/09)
Cấp điện an toàn, ổn định phục vụ Lễ đón nhận di sản văn hóa phi vật thể Quốc gia và Chợ tình Phong lưu Khâu Vai năm 2022 EVNNPC đồng hành cùng khách hàng tại Hà Giang
Chợ Phong lưu Khâu Vai (Chợ tình Khâu Vai) từ khi hình thành đến nay đã trải qua hơn 100 năm, trở thành nét văn hóa đặc sắc, độc đáo của nhân dân các dân tộc huyện Mèo Vạc nói riêng và tỉnh Hà Giang nói chung. Chợ Phong lưu Khâu Vai được tổ chức duy nhất một lần vào ngày 27.3 âm lịch hàng năm Sáng 8/4/2022, Tổng Công ty Điện lực miền Bắc (EVNNPC) tổ chức hội nghị trực tuyến tới 27 tỉnh, thành phố với chủ đề “EVNNPC đồng hành cùng khách hàng sử dụng điện”. Tham dự hội nghị có lãnh đạo Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN), lãnh đạo EVNNPC. Tham dự hội nghị tại điểm cầu PC Hà Giang có Ban Giám đốc Công ty, các Giám đốc Điện lực trực thuộc cùng một số cán bộ CNV làm công tác kinh doanh, dịch vụ khách hàng và sự có mặt của đại diện một số khách hàng sử dụng điện có sản lượng điện năng tiêu thụ lớn (khách hàng tiêu biểu).
Top  |  Home